Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Tại sao chúng ta nên ăn bột yến mạch mỗi ngày?

Thời gian đăng: 01-04-2015 23:28 | 17214 lượt xemIn bản tin

 

Bột yến mạch của Mỹ là thực phẩm có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, đặc biệt ăn bột yến mạch mỗi sáng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, và là thực phẩm không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực các nước phương Tây...yenmachnguyenchat.vn  xin điểm danh giúp bạn những lợi ích bất ngờ từ bột yến mạch.

 

1. Hơn 40 nghiên cứu cho thấy rằng ăn bột yến mạch có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim. Nếu bạn sử dụng 3/4 chén bột yến mạch mỗi ngày có thể giảm cholesterol. Chất xơ hòa tan trong yến mạch sẽ giúp loại bỏ LDL hay cholesterol "xấu", trong khi duy trì các cholesterol tốt mà cơ thể bạn cần. Bột yến mạch còn có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim khi kết hợp với một chế độ ăn uống ít chất béo.

 

2. Theo nghiên cứu gần đây, một chế độ ăn uống bao gồm bột yến mạch có thể giúp giảm huyết áp cao. Bởi bột yến mạch chứa rất nhiều chất xơ. Yến mạch có chứa chất xơ hòa tan hơn gạo, lúa mì hay ngô.

 

3. Chất xơ và các chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư nhất định.

 

4.  Các chất xơ hòa tan trong bột yến mạch hấp thụ một lượng đáng kể nước trong cơ thể, làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, tức là bột yến mạch có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng.

 

5. Ước tính 80% hộ gia đình Mỹ có dự trữ bột yến mạch trong tủ của mình.

 

6. Bột yến mạch có chứa một loạt các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và là một nguồn protein, carbohydrates và sắt phong phú.

 

7. Nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn bột yến mạch có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2. Trong thực tế, Hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ đã khuyến cáo rằng những người bị bệnh tiểu đường nên ăn các loại ngũ cốc như yến mạch. Các chất xơ hòa tan trong những thực phẩm này giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

                                                                                                  cháo yến mạch

8. Ngoại trừ một số giống hương vị, bột yến mạch được tìm thấy trong cửa hàng tạp hóa có thành phần là 100% tự nhiên. Nếu bạn nhìn vào các thành phần trên một hộp yến mạch cám, bạn thường sẽ chỉ thấy một thành phần là cám yến mạch.

 

9. Bột yến mạch là thực phẩm sử dụng rất nhanh chóng và thuận tiện. Chỉ trong khoảng thời gian là 10 phút, bạn đã có một bữa sáng nóng hổi để thưởng thức.

 

10. Bột yến mạch rất ngon, bạn có thể thưởng thức bằng nhiều cách như ăn ngay, nấu chín trên bếp lò, nướng trên lò vi sóng...

 

Trong siêu ngũ cốc yến mạch của Mỹ có những thành phần dinh dưỡng gì? 

Yến mạch ( tiếng Anh là Oat ) là một loại ngũ cốc được trồng nhiều ở các vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Ba Lan, Nga, Đức , Úc,… một loại siêu thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, giàu chất xơ hòa tan ,protein , canxi , vitamin E , K và các vitamin nhóm B. Vai trò của các thành phần dinh dưỡng có trong yến mạch đối với sức khỏe như thế nào ? Các bạn cùng tham khảo nhé .

 

CANXI

Trong một loạt các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng cần thiết cho sự hoạt động của tim mạch, cơ bắp và hệ thần kinh và giúp máu đông

 

VITAMIN K
vitamin k trong yến mạch

Bột yến mạch cũng chứa một lượng nhỏ vitamin K, hoặc phylloquinone. Cơ thể của bạn dựa vào vitamin K để giúp đối phó với chấn thương – sau tổn thương mô, vitamin K gây nên sự kết tập tiểu cầu để tạo thành một cục máu đông, bước đầu tiên của quá trình chữa bệnh. Nếu không tiêu thụ đủ vitamin K ngăn ngừa đông máu, dẫn đến chảy máu tự phát và duy trì chảy máu sau chấn thương.

 

 

 

 

 

 

 

CHẤT XƠ

chất xơ trong yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan có thể hấp thu một lượng lớn cholesterol trong cơ thể và bài tiết ra ngoài giúp giảm tình trạng táo bón và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.Các chất xơ trong bột yến mạch được gọi là beta-gluten cũng đã được chứng minh là giúp trung tính bạch cầu và làm giảm nhiễm trùng nhanh hơn và cũng giúp tăng cường khả năng loại bỏ vi khuẩn trong cơ thể ,làm cho da trở nên trơn mịn và sáng bóng

Với  hàm lượng chất xơ hoà tan cao và giàu protein, cho nên nó có khả năng tạo cảm giác no lâu và kiềm chế cơn thèm ăn của bạn, thích hợp cho người ăn kiêng. Bên cạnh đó, yến mạch giúp kích hoạt cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hơn để thúc đẩy cơ bắp.

 

 

 

 

 

VITAMIN E
vitamin e trong yến mạch

Hàm lượng vitamin E trong yến mạch 1,5g/100g  giúp bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở cơ thể. Đặc biệt, loại thần dược này còn giúp da không bị khô, duy trì sự tươi mới, giảm nếp nhăn nếu dùng đúng liều lượng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VITAMIN NHÓM B

VITAMIN NHÓM B trong yến mạchVitamin nhóm B đây là hợp chất hòa tan, không lưu lại trong cơ thể lâu nên cần phải bổ sung thường xuyên qua những thực phẩm dùng hàng ngày. giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình tiêu hóa Đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung đầy đủ Vitamin nhóm B sẽ đảm bảo sự phát triển đều đặn và cân đối trong những năm tháng đầu đời.

Nhóm các vitamin B gồm có:Vitamin B1(Thiamine),Vitamin B2 (Riboflavin),Vitamin B3 (Niacin),Vitamin B5 (axít Pantathoenic),Vitamin B6 (Pyridoxine),Vitamin B7 (Biotin),Vitamin B9 (axít Folic ) và Vitamin B12 (Cyanocobalamin)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học và các chuyên gia về dinh dưỡng trong bột yến mạch nguyên chất chứa 5 loại vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất giúp chuyển hóa chất béo cơ thể, protein, carbohydrate và axit nucleic, các tiểu đơn vị tạo nên DNA

 

 

 

5 LOẠI VITAMIN NHÓM B GỒM :

 

Vitamin B1 

Thiamin là một chất hòa tan vitamin B cần thiết cho thần kinh và chức năng cơ bắp, chuyển hóa carbohydrate và là thành phần các enzym khác nhau. Bạn cũng cần thiamine để sản xuất axit trong dạ dày, kích thích sự tạo thành một loại men tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, kích thích cảm giác thèm ăn. .

Theo cơ sở dữ liệu quốc gia USDA dinh dưỡng, bột yến mạch cung cấp 15 phần trăm lượng khuyến cáo hàng ngày của thiamine.

 

Vitamin B3 

Theo cơ sở dữ liệu quốc gia USDA dinh dưỡng, một chén bột yến mạch cung cấp 3,2 phần trăm của số tiền hàng ngày được đề nghị của niacin đối với nam giới và 3,7 phần trăm cho phụ nữ. Một thành phần của một số enzyme, niacin giúp tăng năng lượng và trao đổi chất.

 

Vitamin B5 

Vitamin B5 là một trong ba yếu tố thiết lập nên coenzym A, cần thiết cho tất cả các hoạt động chuyển hóa năng lượng của tế bào. Nó tham gia và chuyển hóa lipid, glucid và protid trong quá trình tổng hợp hormon steroid có dẫn xuất từ cholesterol; tham gia vào quá trình lên men tiêu hóa, đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải phóng năng lượng từ chất béo, chất bột, đạm và rượu.

Vitamin B5 tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển và độ bền của da cũng như niêm mạc. Ngoài ra, nó cũng đóng vai trò trong quá trình phát triển chức năng của hệ thần kinh trung ương.

 

Vitamin B2 

Trong cơ thể, Vitamin B2 có nhiều vai trò quan trọng: là thành phần quan trọng của các menoxydase; trực tiếp tham gia vào các phản ứng oxy hóa hoàn nguyên; khống chế các phản ứng hô hấp chuyển hóa của tế bào; chuyển hóa các chất đường, đạm, chất béo ra năng lượng để cung cấp cho các tế bào hoạt động; tác động đến việc hấp thu, tồn trữ, sử dụng sắt trong cơ thể (rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu do thiếu sắt).

 

Vitamin B6

Tham gia vào men tiêu hóa dưới dạng coenzym, đóng vai trò thiết yếu trong chuyến hóa chất đạm, chất bột đường và chất béo, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, nó còn tham gia tổng hợp hemoglobin, khi thiếu Vitamin B6 cũng dẫn đến thiếu máu.

 

Vitamin B9 hay còn gọi là axit folic

Axit folic tham gia quá trình tạo ra tế bào mới và duy trì sự tồn tại của chúng. Axit folic đặc biệt quan trọng trong giai đoạn phân chia và lớn nhanh của tế bào như ở trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai. Chất này cần thiết trong việc nhân đôi ADN và giúp tránh đột biến ADN (vốn là một yếu tố gây ưng thư).
Theo cơ sở dữ liệu quốc gia USDA dinh dưỡng, một chén bột yến mạch cung cấp 3,5 phần trăm của số tiền khuyến cáo hàng ngày của axit folic

 

PROTEIN

protein trong yen mach Yến mạch có mức độ protein cao nhất trong các loại hạt ngũ cốc.Yến mạch chứa 13% – 22% protein loại protein này giúp cải thiện dinh dưỡng của con người, nâng cao tinh thần và giúp xương phát triển tốt

 

Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt,  magie, selen và phốt pho chính vì vậy bột yến mạch được coi là vua của các loại ngũ cốc .

Bình luận

Tiêu chí hoạt động của chúng tôi "Mong một người đến vạn lần - Hơn vạn người đến một lần" Yenmachnguyenchat.vn ...Nơi Gửi Gắm Niềm Tin Phái Đẹp...