Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng

Chế biến cháo yến mạch giảm cân cần lưu ý những gì?

Thời gian đăng: 29-09-2015 18:04 | 5956 lượt xemIn bản tin

Cháo yến mạch là món ăn hợp lý nhất khi dùng yến mạch để chế biến thành các món ăn để giảm cân. Tuy nhiên, cách chế biến món cháo này cũng cần đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý trong qúa trình chế biến cháo yến mạch giảm cân.

 

Chế biến cháo yến mạch giảm cân.

 

Theo đầu bếp Nguyễn Mạnh Trung  chia sẻ: “ Yến mạch là một loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ rất cao, hàm lượng tinh bột tạo đường rất ít. Cho nên yến mạch là thực phẩm vàng cho người ép cân và giảm cân...Tuy nhiên, khi chế biến món cháo này các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau”.

1.  Giảm cân bằng yến mạch có thời gian sử dụng

Có nghĩa là chúng ta dùng các món cháo yến mạch giảm cân từ 5-7 ngày, sau đó ăn uống bình thường. Cứ chia nhỏ tuần hoàn theo giai đoạn như thế, bạn sẽ giảm cân. Tuyệt đối, đừng quá nóng vội mà ăn triền miên trong thời gian dài, hiệu quả giảm cân sẽ không đạt được như mong  muốn và gây ngán.

2. Thời gian chế biến không nên quá lâu

Thời gian chuẩn để yến mạch chín là khoảng 10-15 phút. Nếu nấu quá lâu, yến mạch sẽ mất chất. Nếu khi bạn nấu với các nguyên liệu lâu chín như: cà rốt, củ cải, ...thì  nên cho các nguyên liệu này vào ninh trước, đến khi gần chín thì mới cho yến mạch vào nấu cùng nhé.

3. Nấu yến mạch trong nước lạnh

 

Lưu ý khi chế biến cháo yến mạch giảm cân.

 

Khi nấu  cần cho yến mạch vào nồi nước lạnh, bật lửa, rồi đảo từ từ. Cháo sôi đến đâu, chúng ta đảo đến đấy, khi đó cháo yến mạch sẽ có độ nhừ và sánh rất  tốt.

4. Nấu cháo yến mạch ở lửa nhỏ

Cháo yến mạch nên nấu với ngọn lửa liu riu kèm động tác đảo đều tay để cháo sánh lại. Vì khi  chúng ta đun lửa to trong một thời gian dài thì sẽ có một số chất như: vitamin, khoáng...trong yến mạch ban đầu bị mất đi, lúc đó sẽ giảm công  dụng của bột yến mạch nguyên chất.

 

Cháo yến mạch giảm cân.

 

5. Phân bố lượng ăn trong mỗi bữa ăn hợp lý

Cháo yến mạch giảm cân có thể ăn trong cả 3 bữa: sáng, trưa, tối.... Tuy nhiên, ta nên chia lượng yến mạch nạp vào trong mỗi bữa ăn cho hợp lý. Ví dụ: bữa sáng ăn vừa, bữa trưa ăn nhiều và bữa tối ăn ít hơn.

6. Cháo yến mạch càng nguyên chất càng tốt

Khi chế biến yến mạch, không thêm vào các loại gia vị như đường, hạt nêm hoặc bơ. Nếu dùng sữa thì nên dùng loại sữa không đường.

 

Cách chế biến cháo yến mạch giảm cân và một số lưu ý.

 

Trên đây là một số kinh nghiệm trong việc chế biến cháo yến mạch giảm cân. Các bạn cần chú ý, cháo yến mạch chế biến không khó...Tuy nhiên, nếu bạn không đảm bảo các nguyên tắc trên thì món cháo của chúng ta sẽ không đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. Chúc các bạn thành công trong việc chinh phục cán cân mơ ước!

Chế biến cháo yến mạch giảm cân cần lưu ý những gì? Chế
9.9105000000 Designed by

Bình luận

Tiêu chí hoạt động của chúng tôi "Mong một người đến vạn lần - Hơn vạn người đến một lần" Yenmachnguyenchat.vn ...Nơi Gửi Gắm Niềm Tin Phái Đẹp...